Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 6

  • Hôm nay 10418

  • Tổng 6.065.826

Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Hữu ích
Dễ sử dụng
Phong phú đa dạng

467 người đã tham gia bình chọn

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định số 2895/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án“Phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Bình đến năm 2020, giai đoạn 2020 - 2025”

Font size : A- A A+

Ngày 29 tháng 7 năm 2019, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định số 2895/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án“Phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Bình đến năm 2020, giai đoạn 2020 - 2025” 

 Đề án đã đánh giá lại thực trạng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đến năm 2020, giai đoạn 2020 – 2025.

Mục tiêu của Đề án “ Phát triển đội ngũ nhà giáo đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu ngành nghề đào tạo, đạt chuẩn về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng nghề nghiệp. Chú trọng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp của nhà giáo. Tập trung ưu tiên cho đội ngũ nhà giáo giảng dạy các nghề trọng điểm quốc gia, khu vực ASEAN và quốc tế.
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và chuẩn hóa trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý GDNN nhằm phát huy có hiệu quả công tác GDNN, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp phát triển GDNN trong công cuộc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Cụ thể đến năm 2020
100% cán bộ quản lý nhà nước về GDNN được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về GDNN và bồi dưỡng nghiệp vụ về GDNN.
- 100% cán bộ quản lý GDNN được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN.
- 90% cán bộ quản lý GDNN được bồi dưỡng kỹ năng tin học đạt chuẩn, ngoại ngữ đạt chuẩn và ngoại ngữ chuyên ngành.
- 40% cán bộ quản lý GDNN được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.
- Bổ sung biên chế nhà giáo GDNN đủ về số lượng và cơ cấu ngành nghề, phù hợp với qui mô đào tạo, đảm bảo tỷ lệ bình quân quy đổi giữa giáo viên/học sinh là 1/20.
- 90% nhà giáo đạt chuẩn về năng lực chuyên môn.
- 95% nhà giáo đạt chuẩn về năng lực sư phạm.
- 80% nhà giáo trong tổng số có nhu cầu được bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học, công nghệ và những nội dung khác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nghề nghiệp.
- 70% nhà giáo được bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, công nghệ, phương pháp tổ chức quản lý sản xuất và rèn luyện kỹ năng trong thực tiễn, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại thông qua việc thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn.
- 30% nhà giáo trong tổng số có nhu cầu được đào tạo dài hạn nâng cao trình độ, chuyển đổi ngành nghề giảng dạy trong nước (Đào tạo hoàn chỉnh đại học, Đào tạo văn bằng 2, Đào tạo thạc sỹ, Đào tạo tiến sỹ).
- Đảm bảo nhà giáo đủ điều kiện theo quy định được bồi dưỡng chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; năng lực phát triển nghề nghiệp, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp…
Mục tiêu giai đoạn 2020 - 2025
- 100% cán bộ quản lý nhà nước về GDNN được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về GDNN và bồi dưỡng nghiệp vụ về GDNN.
- 100% cán bộ quản lý GDNN được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN và bồi dưỡng nghiệp vụ về GDNN.
- 100% cán bộ quản lý GDNN được bồi dưỡng kỹ năng tin học đạt chuẩn, ngoại ngữ đạt chuẩn và ngoại ngữ chuyên ngành.
- 60% cán bộ quản lý GDNN được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.
- Bổ sung biên chế nhà giáo GDNN đủ về số lượng và cơ cấu ngành nghề, phù hợp với qui mô đào tạo, đảm bảo tỷ lệ bình quân quy đổi giữa giáo viên/học sinh là 1/20;
- 100% nhà giáo đạt chuẩn về năng lực chuyên môn;
- 100% nhà giáo đạt chuẩn về năng lực sư phạm;
- 90% nhà giáo trong tổng số có nhu cầu được bồi dưỡng để nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học, tiến bộ khoa học, công nghệ và những nội dung khác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nghề nghiệp:
- 100% nhà giáo được bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, công nghệ, phương pháp tổ chức quản lý sản xuất và rèn luyện kỹ năng trong thực tiễn, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thông qua việc thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn .
- 40% nhà giáo trong tổng số có nhu cầu được đào tạo nâng cao trình độ, chuyển đổi ngành nghề giảng dạy trong nước (Đào tạo hoàn chỉnh đại học, Đào tạo văn bằng 2, Đào tạo thạc sỹ, Đào tạo tiến sỹ).
- Đảm bảo nhà giáo đủ điều kiện theo quy định được bồi dưỡng chuẩn hóa về nghiệp vụ sư phạm; năng lực phát triển nghề nghiệp, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp…
 
                                                                     Ngọc Lan
 

More

VĂN BẢN MỚI

Lịch làm việc

›› Chọn ngày để xem lịch

Tải lịch tuần