Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 4

  • Hôm nay 1252

  • Tổng 2.449.306

Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Hữu ích
Dễ sử dụng
Phong phú đa dạng

458 người đã tham gia bình chọn

Triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp” trên địa bàn tỉnh

Xem với cỡ chữ : A- A A+

          Ngày 02/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1159/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025, 100% người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (người thất nghiệp) được tư vấn miễn phí khi có nhu cầu; 80% người thất nghiệp được giới thiệu việc làm miễn phí khi có nhu cầu, trong đó 60% được giới thiệu việc làm thành công; tăng tỷ lệ người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ học nghề, bồi dưỡng kỹ năng, tỷ lệ người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm; hoàn tất việc kết nối, chia sẻ, liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình và Bảo hiểm Xã hội tỉnh; 100% nhân sự thực hiện bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình được đào tạo nghiệp vụ và bồi dưỡng chuyên sâu; Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt mức 85%.

          Đến năm 2030, 90% người thất nghiệp được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí khi có nhu cầu, trong đó 70% được giới thiệu việc làm thành công; tiếp tục tăng tỷ lệ người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ học nghề, bồi dưỡng kỹ năng, tỷ lệ người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm; thực hiện việc chia sẻ, kết nối thông tin, dữ liệu giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về đầu tư, tài chính, thuế, lao động để nâng cao hiệu quả quản lý và thực thi chính sách bảo hiểm thất nghiệp; hiện đại hóa Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình; Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt mức 90%.

          Các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai Kế hoạch gồm: Thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp; hoàn thiện hệ thống tổ chức bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và quy trình nghiệp vụ thực hiện bảo hiểm thất nghiệp; nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác bảo hiểm thất nghiệp; đổi mới cơ chế tài chính về bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường cơ sở vật chất trong việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực thi bảo hiểm thất nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền về bảo hiểm thất nghiệp; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại cơ quan, đơn vị làm chính sách bảo hiểm thất nghiệp; thường xuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm với địa phương trong nước về lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

          Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện và có hiệu quả trên địa bàn tỉnh các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao trong Đề án “Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp” phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh để chính sách bảo hiểm thất nghiệp thực sự trở thành công cụ chủ yếu quản trị thị trường lao động.

 

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Nguyễn Thanh Phương

Các tin khác

VĂN BẢN MỚI

Lịch làm việc

›› Chọn ngày để xem lịch

Tải lịch tuần